Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

10 Tố Chất Cần Thiết Để Trở Thành Chủ Tiệm Nails Thành Công

Làm chủ một tiệm Hair / Nails có lẽ là một ước mơ của đại đa số những người trong nghề Hair / Nails. Đại đa số chủ tiệm nails là người làm thợ, sau một thời gian có được một tay nghề vững, dành dụm được một số tiền, thêm vào một mớ Anh Ngữ cần thiết thì bung ra mở tiệm riêng của mình.
Andrea Jung, Người Phụ Nữ Á Châu Thành Công Nhất Trong Lãnh Vực Thẩm Mỹ
 
Chúng tôi đã chứng kiến nhiều, rất nhiều trường hợp những người thợ hồ hởi sang tiệm, mở tiệm nhưng một thời gian ngắn lại sang tiệm, dẹp tiệm. Một ít tiệm sống thoi thóp, thay vì làm thợ cho người khác, nay họ quay sang làm thợ cho tiệm mình. Chỉ một số nhỏ, rất nhỏ đi đến thành công. Từ một tiệm nhỏ, họ khuyếch trương thành một tiệm lớn, rồi từ một tiệm họ mở ra nhiều tiệm khác trong vùng, thậm chỉ tới những tiểu bang khác.

Điều khác biệt gì giữa người chủ thành công, và người chưa thành công?

Trước hết, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng làm chủ tiệm nails không phải là dễ. Chúng tôi không muốn nói là khó, rất khó để làm “nản lòng chiến sĩ.” Bạn sẽ trải nghiệm qua những khó khăn, vô cùng căng thẳng, có những giây phút vô cùng thất vọng, cũng như những ngày tháng hoan lạc. Bạn sẽ phải đối diện với những lời chối bỏ, chê bai, khiếu nại của khách, những căng thẳng nội bộ giữa thợ với thợ, giữa thợ và bạn, những áp lực về tài chánh khi tiệm vắng khách, những lời phiếm nghị, bàn ra từ những người “bi quan” xung quanh bạn. Nhưng nếu bạn giữ vững lập trường, quyết tâm tiến tới thì phần thưởng tài chánh của bạn có thể là rất xứng đáng.
Để giúp bạn thành công như những người đã thành công, chúng tôi liệt kê dưới đây 10 tố chất cần thiết giúp bạn thành công.

10 Tố chất cần thiết để trở thành chủ tiệm nails thành công

Trước hết hãy nói về một số tố chất căn bản để làm chủ là tính chủ động, tính quả quyết, tính uyển chuyển, và lòng can đảm. Với những tố chất này bạn mới ra làm chủ, và cộng thêm các tố chất sau sẽ giúp bạn thành một người chủ tiệm nails thành công.
  1. Kế hoạch giỏi và có tầm nhìn bao quát: Điều hành một tiệm nails có rất nhiều khía cạnh khác nhau và bạn phải có một tầm nhìn qua mọi khía cạnh của tiệm. Đồng thời bạn còn phải liên kết mọi khía cạnh đó lại theo một trình tự để phối hợp nhịp nhàng với nhau. Từ tiếp thị đến điều hành thợ, từ kế hoạch tài chánh tiệm đến vệ sinh, an toàn của tiệm. Để giúp bạn dễ dàng quan sát và theo dõi mọi khía cạnh của tiệm, bạn nên có một dự án thương mại để thực hiện.

  2. Biết nắm bắt cơ hội: Khi dùng từ “nắm bắt cơ hội,” nghe có vẻ hơi gian gian sao đó nhỉ, giống như lợi dụng thời cơ. Không chúng tôi có hàm ý nói đến người có khả năng nhận ra được thời gian thuận lợi để khai thác thị trường, hoặc mở ra một thị trường mới trong nghề nails.

  3. Nhạy bén và học hỏi nhanh: Thương trường luôn luôn thay đổi, từ sản phẩm mới đến luật lệ mới. Bạn sẽ bi dồn dập những tin tức nóng bỏng này. Nhạy bén, học hỏi nhanh sẽ giúp bạn quyết định công việc mau lẹ, chính xác sẽ đưa bạn đi sự thành công lâu bền.

  4. Ngăn nắp, trật tự: Quản lý hồ sơ giấy tờ, lịch trình làm việc, công tác hằng ngày nếu bạn không biết sắp xếp trật tự bạn sẽ dễ dàng bỏ sót những việc nên làm và phải làm.

  5. Chăm chỉ, chịu khó: Chúng tôi chưa thấy một người chủ lười biếng nào mà có thể thành công. Bạn nên nhớ rằng làm chủ một cửa tiệm như có một đứa con mọn vậy, bạn phải thức khuya, dậy sớm, săn sóc, lo lắng đủ điều. Bạn nhớ giữ gìn sức khỏe, ăn uống lành mạnh, dành một chút thời gian tập thể dục, và tốt nhất là uống thêm Multivitamin để đủ sức làm việc.

  6. Chỉ huy giỏi: Làm gương sáng là một trong những cách chỉ huy giỏi. Bạn muốn điều hành một của tiệm từ xa, hoặc khi bạn vắng mặt, thợ phải nể nang và tôn trọng bạn. Ngoài việc làm gương sáng cho thợ, bạn còn phải phối hợp với việc chỉ thị và quyết định công việc một cách sáng suốt, minh bạch.

  7. Trầm tĩnh trong mọi hoàn cảnh: Có những lúc công việc sẽ rất căng thẳng đó chính là lúc định đoạt giữa thành công và thất bại. Người trầm tĩnh trong mọi hoàn cảnh, nhất là những lúc nguy khốn sẽ giúp bạn định đoạt công việc một cách sáng suốt chứ không quyết định theo cảm hứng.

  8. Người giải quyết vấn đề: Người giải quyết vấn đề là nhìn vào vấn nạn như một cơ hội để học hỏi và phát triển. Người biết đưa ra những giải pháp mới trong các tình huống khó khăn, luôn tìm được cho mình con đường thành công. Có câu “Cái khó nó ló cái khôn” là như thế.

  9. Khả năng truyền đạt: Bạn phải là người có khả năng truyền đạt tư tưởng của mình một cách mạch lạc qua lời nói cũng như trên giấy trắng mực đen. Khả năng này sẽ giúp bạn thuyết phục người đầu tư, ngân hàng, người bán hàng, chủ phố, và quan trọng hơn cả, bạn phải động viên, thúc dục, hướng dẫn nhân viên làm việc vì quyền lợi của tiệm.

  10. Biết lắng nghe và luôn luôn tìm cơ hội cải thiện bản thân: Đây là tố chất quan trọng của một người chỉ huy giỏi, của người lãnh đạo tài ba.

Bạn đừng vội thất vọng khi bạn nhận thấy bạn không có đủ những tố chất trên. Những người thương gia tài ba như Martha Steward, Allan Sugar, Andrea Jung cũng có khuyết điểm.  Điều kỳ diệu là tất cả những tố chất này bạn có thể học, tự rèn luyện hoặc kiếm người giúp bạn.
Chúng tôi hoan hỉ được nghe tiếng nói của bạn! Bạn có thể kể cho chúng tôi về hành trình làm chủ tiệm nails của bạn, những chiến tích thành công, cũng như những khó khăn, thất vọng trong tiệm nails, tiệm tóc, tiệm thẩm mỹ của bạn.
Chúng tôi cũng hoan nghênh đón nhận mọi ý kiến đóng góp của bạn về những bài viết, cũng như mọi sản phẩm chúng tôi gởi đến bạn.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/10-to-chat-can-thiet-de-tro-thanh-chu-tiem-nails-thanh-cong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét