Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

5 Lối Quảng Bá Tiệm Nails Tệ Hại – Làm Sao Sửa Đổi

Có lúc tôi cảm thấy “mệt” khi nghe các đài radio cứ lập đi lập lại “thời buổi kinh tế suy thoái” làm ăn khó khăn.
Tôi không nêu tên, nhưng ai nói sẽ tự biết. Nghe hoài, nghe mãi, nghe đến chán cả lỗi tai, chán đến độ chẳng buồn mở cái radio lên nữa. Không biết các quí vị đó dựa trên cái gì để nhận định là kinh tế suy đồi, hay dựa trên cái cảm quan của quí vị rồi nói làm cho người nghe hoang mang, lo sợ.
Tôi không phải là kinh tế gia, tôi không đủ kiến thức để bàn luận kinh tế nhưng tôi cũng dựa vào một vài con số chỉ điểm cho nên kinh tế.
Tôi dùng chỉ số gì?


  1. Chỉ số Dow Jones Index – Dow Jones Index dựa trên 30 công ty cổ phần lớn của Mỹ. Mỗi ngày các công ty này trading vài ngàn tỷ đô trong thị trường cổ phiếu, phần lớn các nhà đầu tư đều dùng chỉ số này để định đoạn quyết định đầu tư của họ.

  2. Tỷ số thất nghiệp – Listen! Mấy người bạn của tôi thất nghiệp cả 3 năm nay vẫn chưa có việc làm không có nghĩa là tỷ số thất nghiệp cao, hay là công việc làm khó kiếm. Những người bạn tôi mất việc chẳng có nghĩa là tỷ lệ thất nghiệp cao.

Quay sang chuyện tiệm nails, cũng như nhiều người cứ hoang tưởng là thời buổi kinh tế suy thoái, nên làm ăn khó khăn. Thực tế cho dù thời buổi kinh tế khó khăn, nếu bạn quảng bá tiệm nails bạn vẫn có thể ăn nên làm ra.
Nhưng không phải là lối quảng bá nào cũng hiệu quả, có quá nhiều tiệm nails dùng các lối quảng bá tệ hại làm ảnh hưởng xấu đến tiệm nails, hoặc chẳng giúp gì cho tiệm.
Sau đây là các lối quảng cáo tệ hại dưới mắt Craig Trần nhận xét theo quan điểm của người tiêu dùng.

1- Everything 20% Off:

Trường hợp tiệm làm ăn quá ế ẩm, bạn nghe quá nhiều về kinh tế suy thoái trên các đài radio, cộng thêm các tiệm nails trong vùng cứ đua nhau hạ giá, thế rồi bạn đưa ra một quyết định thật táo bạo để quảng bá tiệm nails. (20% off everything).
Thực tế kinh tế suy thoái, và đối thủ cạnh tranh không phải là thủ phạm chính cho việc tiệm nails ế ẩm. Lý do chính là khách hàng của bạn không hài lòng với cung cách phục vụ của bạn, các dịch vụ bạn cung cấp đâu đâu cũng có nên chẳng ai màng đến, và chẳng ai nhắc tới tiệm nail của bạn.
Để sửa đổi, thay vì “20% off”, bạn hãy cho “20% on” hãy gia tăng giá trị của một bạn lên 20%, khách hàng sẽ yêu bạn hơn.

2- Under New Manegement:

Lâu lâu lại thấy một banner to tổ tướng treo trước cửa, “Under New Management”. Bạn nghĩ rằng khách hàng quan tâm đến bạn là người manager mới ư?
Quả quyết là không! Ai ai cũng thế, bạn cũng như tôi, chúng ta đều quan tâm đến chúng ta hơn là quan tâm đến người khác. Câu hỏi luôn được đặt ra là tôi sẽ được gì chứ chẳng ai quan tâm đến việc bạn là chủ nhân mới của tiệm.
Bạn nên quay ngược lại, hay quan tâm đến khách hàng, hãy nói với khách hàng những gì bạn có thể làm cho khách.
Sửa banner “Under New Management” thành “Under New Client” sẽ hiệu quả hơn nhiều.

3- $2 Off Coupons

Tiếng Việt mình có câu “thả con tép, bắt con tôm” nên nhiều người đã in ra cả đống coupons $1 off, $2 off để dụ khách hàng. $1 off, $2 off bạn chỉ có thể dụ những người đã và đang là khách hàng của bạn chứ nó không đủ hấp dẫn để thu hút một lượng khách lớn. Nói khác đi $1 off, $2 off là bạn đem tiền của bạn tặng không cho khách.
Bạn muốn coupons của bạn thật sự hiệu quả, bạn nên dùng cách “thả con tôm, bắt con tôm hùm”. Coupon của bạn nên là “Head to Toe Package” trị giá $200 nay còn $99.

4- All in One

Một tiệm Full Spa, hay Full Salon là một điều tốt, khách hàng không cần phải chạy lung tung đi tới đi lui, nhưng quảng bá đủ thứ trong một tờ quảng cáo lại là lối quảng cáo tệ hại. Khách hàng chẳng biết bạn quảng cáo cái gì, hay nói khác đi là lối quảng cáo chung chung thế này không đủ thu hút khách hàng đến tiệm.
Bạn nên sửa đổi bằng cách quảng cáo rõ ràng cho một sản phẩm cho một loại khách hàng nào đó. Nếu bạn suy nghĩ kỹ một tý bạn sẽ hiểu tại sao bạn phải làm như thế. Bạn nhớ lại xem khi bạn nói chuyện, hay giải thích cùng một vấn đề với trẻ em, bạn nói khác khi bạn nói với một người lớn, bạn nói với phái nữ khác khi bạn nói với phái nam.
Để khách hàng hiểu được bạn quảng bá cái gì, bạn cần dùng nhiều cách khác nhau có loại khách khác nhau.

5- Tồi tệ hơn cả quảng cáo là không quảng cáo

Một số tiệm không bao giờ quảng cáo, họ lầm tưởng rằng cứ mở tiệm thì khách sẽ vào.
Oh, please bạn ơi! Bạn tưởng rằng tiền của thiên hạ dễ lấy lắm sao. Bạn tưởng rằng tiền của thiên hạ nhiều lắm nên họ cứ đụng đâu là sai đó à.
Không phải thế đâu! Khách hàng cần được nhắc nhở, được mời gọi, được khuyên nhủ, được động viên, được khích lệ, và được cho những lý do chính đáng để họ tiêu tiền nơi tiệm nails của bạn.
Bạn còn tin rằng thời buổi kinh tế suy thoái làm ảnh hưởng đến tiệm nails của bạn hay bạn vẫn còn tin rằng quảng bá cho một tiệm nails là không cần thiết, hoặc làm tối thiểu là được rồi.
Tôi tin rằng:
Khi bạn làm những việc tầm thường, bạn sẽ nhận được những kết quả tầm thường.
Khi bạn làm những việc lạ thường, bạn sẽ nhận được những kết quả lạ thường.
Bạn không thể làm những việc tầm thường, mà mong đợi kết quả lạ thường.
Kết quả lạ thường chỉ đến khi bạn làm những việc lạ thường.



http://www.nhosbs.com/build-khach/5-loi-quang-ba-tiem-nails-te-hai-lam-sao-sua-doi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét