Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

7 Bước Viết Quảng Cáo Tìm Thợ Nails

Khi viết tựa đề cho bài viết này, chúng tôi thật phân vân không biết nên viết sao cho xác nghĩa. “Kiếm thợ nails tốt” không có nghĩa là những người thợ nails của bạn không tốt. Một thợ nails không tốt, không có nghĩa đó là người xấu. Định nghĩa “thợ nails tốt là sao?” chúng tôi mong các bạn góp ý trong phần comment ở cuối bài.
Trong bài này chúng tôi muốn nói đến một vấn đề nhức nhói, rất đau đầu cho những chủ tiệm nails. Mời bạn nghe tâm sự của một người chủ tiệm ở Massachusetts như sau:


“Nghĩ hoài bao nhiêu năm vẫn không tìm được cách nào để cho thợ-chủ và thợ-thợ trong tiệm tôn trọng lẫn nhau, hòa đồng, vui vẻ. Tuần nào cũng có chuyện cự cãi. Không phải là chủ khó tánh mà là thợ không làm theo ý của chủ tiệm thì buộc chủ phải nói hoài rồi cuối cùng lại có chuyện không vui. còn phần thợ, tại sao chỉ vì 1 hoặc 2 người khách mà tranh giành nhau ( làm nhanh để giành khách), gây ra sự cự cãi nhau….. có viết ra một list QUI ĐỊNH CHO THỢ ( policy) nhưng vẫn không có kết quả gì. Hy vọng là có cách giải quyết từ SBS.”

Nghe nó quen quen sao đó phải không bạn? Chắc hẳn bạn cũng đã  nhiều lần cất lời than thở  tương tự như trên.
Có nhiều lý do chúng tôi đã nêu ra trước đây trong bài “15 Cách Giữ Thợ Nails” bạn có thể tham khảo lại.
Tôi xin tâm sự với bạn câu chuyện về chữ “tốt” trước khi dẫn bạn đến làm sao để bạn kiếm được thợ tốt.
Khi còn ngồi trong ghế nhà trường, mỗi khi chúng tôi hỏi giáo viên, ngành nào là ngành tốt nhất để chúng tôi chọn.Thầy cô luôn trả lời “ngành của tôi là tốt nhất.”
  • Ngành Hóa là ngành tốt nhất. Thầy Hóa trả lời.

  • Ngành Computer Science là ngành tốt nhất, thầy computer trả lời.

  • Ngành BioChem là ngành tốt nhất, cô Bio trả lời.

Khi đi làm chúng tôi luôn được nghe người bán hàng nói “Hàng của tôi là tốt nhất” không cần biết người đó bán hàng cho ai, Dell, HP, IBM, ATT, Verizon, Sprint, tất cả đều nói như nhau.
Bạn thấy đấy ai cũng nói cái của mình là tốt, hoặc tốt nhất, thế nên “tốt” chẳng qua là một trạng từ tương đối và do người nói cảm nhận nó.
Lý do hàng đầu mà bạn không có được thợ “Tốt” (xin mở ngoặc ở đây “Thợ Tốt” theo nội dung của bài này là thợ làm việc đúng như tâm nguyện của bạn. Không gây phiền hà, rắc rối, làm việc có trách nhiệm, tận tụy với công việc,…. Bạn cứ điền tâm nguyện của bạn vào nhé) là vì bạn đã không chọn đúng đối tượng.
Để chọn đúng đối tượng làm việc trong tiệm bạn phải bắt đầu từ bạn. Và phải bắt đầu ngay từ lúc bạn viết một cái quảng cáo cần thợ.
Khi bạn đăng báo tìm thợ trên báo, bạn thường bị giới hạn bởi số chữ. Nhưng với công nghệ điện toán, khi bạn đăng tin cần thợ trên mạng như trang mạng Nail9999.com, thì số chữ của bạn sẽ không bị giới hạn. Thế nên bạn nên viết một quảng cáo cần thợ với đầy đủ nội dung để bạn có thể kiếm được những người thợ lý tưởng cho tiệm nails của bạn.

Các bước để viết một quảng cáo cần thợ nên được viết như sau:

Bước 1:

Viết hàng tựa quảng cáo bao gồm chi tiết của một người thợ bạn đang muốn tìm. Thí dụ như, “Tiệm Nails Sang Trọng Long Beach, Ca cần thợ Pink and White Full-Time.” hay “Tiệm Nails Nhỏ Thân Thiện Vùng Boston, Cần Thợ Nails Kinh Nghiệm Làm Gel”

Bước 2:

Giới thiệu về tiệm của bạn một cách rõ ràng trong phần đầu quảng cáo. Tên tiệm cũng như lịch sử của tiệm, thời gian hoạt động của tiệm. Bạn cũng nên bao gồm các dịch vụ bạn phục vụ tại tiệm, cũng như khách hàng  của tiệm. Nếu tiệm bạn mới mở, bạn cũng nên nêu rõ vì có một số thợ không thích làm cho các tiệm mới mở.

Bước 3:

Bạn nên giải thích rõ hơn về mục đích tìm thợ của bạn. Chẳng hạn như bạn mới mở phòng facial trong tiệm, bạn nên ghi rõ là bạn cần thợ làm facial để build khách facial cho phòng mới mở.

Bước 4:

Bạn nên viết rõ ràng mục đích của bạn tìm thợ là vì bạn muốn thợ làm ăn lâu bền và giúp tiệm đạt đến mục đích. Để đạt đến mục đích chung thợ đang tuyển có trách nhiệm ra sao bạn nên ghi càng chi tiết càng tốt.

Bước 5:

Liệt kê mọi yêu cầu của bạn bao gồm trình độ học vấn, trình độ Anh Ngữ, khả năng chuyên môn, kinh nghiệm, cần di chuyển, bằng hành nghề tiểu bang,.. Bạn càng viết rõ ràng bạn sẽ có cơ hội loại bỏ một số thợ không đạt tiêu chuẩn cho tiệm nails của bạn.

Bước 6:

Bạn nên đề cập đến lương bổng của thợ một cách chi tiết. Biết rằng phần lớn thợ nails vẫn làm ăn chia nhưng bạn cũng có thể đăng thợ nails trung bình của tiệm đang lãnh được bao nhiêu mỗi tuần, hoặc là người lãnh lương ít nhất là bao nhiêu đến người có lương cao nhất là bao nhiêu.

Bước 7:

Bạn nên đòi hỏi thợ nails phải gởi resume đến cho bạn qua email hay fax để bạn có thể chọn lựa thay vì thợ gọi điện thoại đến tiệm ì đùng, túi bụi khi bạn đang bận bịu. Và bạn cũng nên đòi hỏi người xin việc phải cung cấp cho bạn tối thiểu 3 người giới thiệu (references) chủ tiệm cũ, hoặc thầy cô trong trường nails.
Mục đích chính chúng tôi muốn gởi đến bạn qua 7 bước viết quảng cáo tìm thợ nails trên là để bạn có thể thay đổi vị thế của bạn từ thụ động, thành chủ động.
Bao nhiêu năm nay chỉ có thợ nails gọi đến tiệm kiếm việc làm, thợ xem báo rồi gọi tứ tung để chọn lựa cho họ tiệm nào họ muốn làm. Nay bạn chuyển thê sang bạn sẽ là người chọn lựa người thợ nào bạn muốn gọi để phỏng vấn việc làm, còn người nào bạn không cần gọi.
Bạn có thể đăng quảng cáo dài như thế trên báo giấy không? Chắc chắn là được.
Bạn cứ việc đăng quảng cáo trên mạng như đã hướng dẫn trên, rồi đăng một quảng cáo nhỏ trên báo giấy, ghi trong đó “Xem Chi Tiết trên ……” Ghi rõ weblink đến mục quảng cáo của bạn trên mạng để thợ có thể vào xem.
Lời cuối, cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về bài viết này và định nghĩa thợ tốt là sao trong phần Góp Ý bên dưới.

http://www.nhosbs.com/tho-nails/7-buoc-viet-quang-cao-tim-tho-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét