Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Hãy Chuẩn Bị – Mưa Bão Sắp Đến

Ngày 2 tháng 8 – Hơn một tuần lễ nữa thôi. Hoa Kỳ một đại cường quốc, một nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đối diện với sự vỡ nợ, một số nợ khổng lồ lên đến 14 ngàn tỷ Đô – không trả nổi.
Phương án cuối cùng tổng thống Obama đưa ra để cứu nguy cho ngày này là mượn thêm 3 ngàn tỷ Đô, và tăng thuế.


Bên Châu Âu, nên kinh tế của Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ái Nhĩ Lan, và Ý Đại Lợi đã đến bờ vượt thẳm và có thể khai phá sản bất cứ lúc nào. Hy Lạp nợ cao hơn 50% tổng sản lượng quốc gia trong một năm. Ái Nhĩ Lan và Bồ Đào Nha lại vừa bị hạ uy tín mượn nợ xuống hạn bét.
Những điều trên không đủ để kết luận điều gì, bạn nên theo dõi Ti Vi, báo chí để hiểu thêm về tình trạng kinh tế ở Mỹ và toàn cầu sẽ đi về đâu.
Cũng giống như các bạn, tôi cũng là một thương gia, những  điều trên làm tôi cảm thấy lo lắng bởi vi các nên kinh tế lớn trên thế giới tiếp tục tuột dốc. Chỉ những người có chuẩn bị trước cơn bão tố mới có cơ hội sống còn.

Bạn đã chuẩn bị chưa?

Phần lớn chủ nhân tiệm nails không có chuẩn bị cho những cơn bão tố bất chợt trong thương trường.
Các chủ tiệm thường quá bận rộn, có quá nhiều khó khăn khi vận hành một cửa tiệm, nào là làm cho khách, deal với thợ, trả lời điện thoại, tiếp khách, tính tiền , sổ sách kế toán, mua supply… Mọi thứ đều do chủ tiệm lo cả, giờ đâu mà chuẩn bị các việc chưa xảy ra. Nhưng bạn nên, và bạn cần chuẩn bị.

Chuẩn Bị Ra Sao?

Dựa theo Hướng Dẫn của Hướng đạo “Emergency Prepareness” bạn phải chuẩn bị cho mình một Emergency Prepare Kit. Bao gồm một số đồ ăn, thức uống, các vật dụng cần thiết khác để sống còn như quần áo giữ ấm, một ít thuốc men tối thiểu, cách liên lạc với người khác và quan trọng hơn cả là lối thoát hiểm an toàn.
Tiền: Yes! Tiền là nguồn năng lực cần thiết để sống còn trong thương trường như đồ ăn thức uống bạn cần có hằng ngày. Nếu bạn chưa có một ngân quỹ để dành cho trường hợp khẩn cấp thì bạn nên bắt đầu ngay hôm nay. Số tiền cần thiết để bạn có thể chi tiêu tối thiểu cho tiệm trong 6 tháng.
Danh Sách Khách Hàng: Danh sách khách hàng chẳng những quan trọng trong “thời bình” nó lại càng quan trọng hơn trong “thời loạn.” Bạn đồng ý với tôi rằng khi kinh tế khó khăn, chẳng còn mấy ai nổi hứng lên đi làm móng. Tức là khách Walk-in không cánh mà bay, bạn sẽ lệ thuộc rất nhiều vào số khách bạn đang có để cân bằng thu nhập của tiệm.
Kiến Thức: Trong mọi trường hợp khẩn cấp bạn cần biết lối thoát hiểm, cũng như các cơ quan cứu cấp trong vùng để kêu cứu. Tiệm nails trong thời loạn thế (Kinh tế khó khăn) hẳn bạn cũng cần biết thêm nhiều phương cách mới để thu hút khách hàng. Bạn cần tư vấn góp ý với bạn để bảo tồn số khách bạn đang có, họ cũng là những cổ động viên để bạn tiếp tục sống để vượt qua sóng gió.
SBS sẽ tiếp tục ở đây, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc, tiếp tục chia sẻ với bạn những kiến thức tiếp thị, quản lý, điều hành tiệm nails tiệm tóc, sẽ cùng đồng hành với bạn trong mọi lúc. Bạn nên đăng ký nhận emails, comments, góp ý những bài viết của chúng tôi, để chúng tôi biết được còn nhiều người đang có khó khăn, và cần chúng tôi giúp đỡ. Đó chính là động lực chính để chúng tôi hăng say làm việc hầu mang lại lợi ích chung cho cộng đồng Nails người Việt.

Tại Sao Phải Chuẩn Bị

Theo định luận 80/20. 20 % số tiệm sống còn sẽ chiếm đoạt 80% thị phần. Bạn nên chuẩn bị để đảm bảo rằng bạn sẽ là một trong số 20% tiệm sống còn.
Căn bản của làm ăn có lời là “mua giá thấp, bán giá cao.” Cũng giống như thị trường nhà đất, hay cổ phiếu, người ta thu mua vào lúc thiên hạ đổ xô đi bán, và bán ra lúc mọi người ráo riết đi mua.
Nếu bạn đã chuẩn bị, bạn sẽ thu được một số khách khi một số tiệm phá sản, và nền tảng của bạn được vững chắc, bạn sẽ  phát triển lên một bước nữa trong thương trường.
Không biết quốc hội có thông qua nghị quyết tăng thuế và tăng mức nợ trần như tổng thống Obama đề nghị không? Không biết liệu đề nghị của tổng thống có thể cứu nguy được nên kinh tế khổng lồ đang đứng trước đà suy sụp không?  Liệu ngày 2 tháng 8 có phải là ngày tận thế có nên kinh tế thế giới không?
Dù có hay không bạn cũng nên chuẩn bị, và bạn càng chuẩn bị xa bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Chuẩn bị không chỉ giúp bạn sống còn trong bão tố, mà nó còn giúp bạn phát triển tiệm nails tột bực trong thời bình.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/hay-chuan-bi-mua-bao-sap-den/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét