Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Kể Chuyện Kiếm Tiền – Cách Quảng Cáo Độc Đáo

Yup! Tựa đề này không phải có viết sai, Kể Chuyện Kiếm Tiền đó là sự thật. Cách bán hàng hiệu quả nhất đó là xuyên qua một câu chuyện hấp dẫn, thu hút người nghe, thuyết phục người đọc.


Ai Cũng Mê Chuyện Hay

Từ thời xa xưa, lịch sử, phong tục, tập quán của con người được truyền đạt từ đời này sang đời khác qua chuyện kể. Trước khi chữ viết được sáng tạo, con người vẫn dùng cách kể chuyện để truyền lại những câu chuyện lịch sử từ đời trước đến đời sau, rồi những câu chuyện cổ tích, đôi lúc mang một chút thần thoại để răng đe, hay dạy dỗ người đời, và cũng có thể là những câu chuyện cười để giải trí cũng đã có từ rất lâu rất lâu rồi.
Chúng ta ai đã từng lớn lên mà chưa từng được nghe kể chuyện, những câu chuyện chúng ta được cha mẹ, ông bà kể lại vào buổi tối luôn là những ký ức đẹp, là hành trang chúng ta mang vào theo trong đời. Khi lớn lên chúng ta lại chìm đắm trong nhưng tiểu thuyết, chưởng, những bộ phim dài tập được chiếu trên tivi.
Đời sống chúng ta luôn gắn liền với những câu chuyện. Nhất là những câu chuyện có nội dung chung giúp ta liên tưởng đến đời sống của chính mình.
Khi con tôi còn bé một buổi tối nọ tôi kể cho bé nghe chuyện “Phù Đổng Thiên Vương” và câu chuyện đó trở thành câu chuyện được bé yêu cầu kể lại nhiều nhất trước khi ngủ.
Chắc hẳn bạn đã biết tại sao. Vì bé liên tưởng đến một cậu bé 3 tuổi, ăn thật nhiều ra đã trở thành người hùng dân tộc.

Kể Chuyện Bán Hàng

Phương cách kể chuyện bán hàng đã được rất nhiều người dùng để tiếp thị, quảng cáo vô cùng hiệu quả.
Đây là thí dụ điển hình của người bán bộ DVD tự học khiêu vũ đã viết quảng cáo như vầy:
Đầu tiên người viết kể lại trong buổi dạ tiệc anh ấy đã ngồi cứng đơ khi nhìn thấy người trong mộng của anh trên sàn nhảy mà anh thì không biết nhảy. (Bạn biết cái cảm giác đó ra sao chứ)
Các bạn học nam khác thì nhảy nhót với người mình yêu rồi lại đem lời chế nhiễu là anh chàng nhà quê.
Về nhà anh nhìn thấy quảng cáo DVD tự học khiêu vũ với lối hướng dẫn tân thời, những bước nhảy dễ tập. Anh đã mua về tự tập.
Hai tuần sau đến ngày prompt, anh đã ra sân với những bước chân lả lướt như bay trên sàn nhảy. Người trong mộng của anh đã sửng sốt, đầy hâm mộ với lối nhảy của anh. (Bạn biết kết quả thế nào rồi chứ)
Sau cùng anh ấy giới thiệu bộ DVD tự học khiêu vũ
Bạn cũng thế! Bạn có thể dùng sự kỳ diệu của chuyện kể để bán hàng, quảng cáo, tiếp thị tiệm nails của bạn.
Câu chuyện của bạn cần được chèn những quyền lợi của khách hàng khi đến tiệm bạn, hoặc khi dùng dịch vụ hay sản phẩm của bạn.
Đây là câu chuyện của tôi đã kể đi kể lại nhiều lần và nó đã giúp tôi kiếm tiền không ít.

Tại Sao Tôi Trở Thành Thợ Sửa Computer

Lâu lắm rồi khi Computer vẫn còn rất xa lạ với nhiều người, nhưng tôi đam mê nên đã dành dụm tiền để mua cho được cái máy cũ. Chủ yếu mua máy chỉ để chơi game mà thôi.
Rồi chiếc máy cũ đó đã hư lên hư xuống, lúc muốn chạy thì chạy, lúc muốn ngưng thì ngưng, làm tôi rất bực mình. Vì thế tôi đã đi mua một cuốn sách “How To Fix Your PC” về đọc mong để tự sửa máy cho mình. Thế nhưng một cuốn sách không thể dạy tôi toàn bộ về máy tính nên máy hư vẫn hư.
Đến một hôm, máy tính của tôi không lên hình tôi đành bó tay mà đem máy tính ra tiệm. Chủ tiệm sửa máy nói với tôi “100 đô ông sẽ làm cho máy của tôi lên hình.” Với tôi lúc đó 100 bạc cũng là khá lớn nhưng chẳng làm gì hơn được nên đành chịu thế.
Hôm sau tôi trở lại, người chủ tiệm cắm máy tôi vào mở lên cho tôi xem, máy tính của tôi đi vào “Safe Mode”. (Nếu bạn không biết gì về máy tính, thì safe mode là tình trạng máy được mở lên tối thiểu để thợ máy có thể từ đó mà tìm bệnh của máy chứ không thể sử dụng.)
Tôi hỏi người chủ tiệm, cái này là safe mode sao tôi có thể sử dụng được, cái này đâu thể tình là máy đã sửa xong. Ông chủ nói “Tôi nói với anh là tôi sẽ làm cho nó có hình lại, chứ đâu có nói là sẽ sửa nó chạy lại bình thường.”
Gậm trái bồ hòn đắng cay. Tiền mất mà bệnh vẫn còn, tôi đành phải ôm máy về.
Vài tháng sau đó tôi đã ghi danh và một trường huấn nghệ gần nhà để học sửa máy tính. Tôi đã hứa với lòng mình tôi phải học hiểu mọi thứ trong máy tính để tôi sẽ trở thành người thợ giỏi hơn ông chủ tiệm kia, và không để một người nào phải thất vọng khi đưa máy cho tôi sửa.
Và tôi đã trở thành một học viên xuất sắc nhất lớp trong khóa học đó. Tôi đã thi lấy bằng “A Plus”, Novell, MCSE.
Đó là câu chuyện sửa máy tính của tôi. Tôi chưa một lần bị chối khi xin việc khi kể câu chuyện trên. Nhiều người tìm đến tôi để sửa máy vì họ biết rằng họ sẽ không bị lường gạt như tôi đã từng bị.
Bây giờ tuy không còn sửa máy nữa, nhưng một số khách hàng cũ vẫn thường xuyên liên lạc với tôi xem tôi như một người bạn.

Và bây giờ đến lượt bạn, câu chuyện của bạn ra sao?

  • Tại sao bạn trở thành chủ tiệm nails?

  • Tại sao bạn lại dùng những sản phẩm bạn đang dùng cho khách?

  • Tại sao bạn lựa chọn cách làm mà bạn đang làm?

Một câu chuyện hấp dẫn sẽ thu hút được người đọc, người nghe và sẽ thuyết phục được người đọc người nghe trở thành khách hàng của bạn. Hơn thế câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp bạn có những người khách trung thành với bạn.
Nếu bạn muốn chia sẻ câu chuyện của bạn với người khác, bạn có thể viết lại trong phần comments. Nếu bạn muốn SBS góp ý cho câu chuyện của bạn, bạn có thể email cho chúng tôi.

http://www.nhosbs.com/build-khach/ke-chuyen-kiem-tien-%E2%80%93-cach-quang-cao-doc-dao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét