Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Năm Mới, Sáng Tạo Mới Cho Tiệm Nails

Suốt mấy tháng qua, tôi đã liên tục gởi đến bạn những phương cách thu hút khách hàng cho tiệm nails, hay vẫn thường gọi là build khách, và luôn phản đối lối làm ăn hạ giá, phá giá.
Chắc bạn đồng ý rằng hạ giá là tai hại không chỉ riêng cho bản thân bạn và mà còn thiệt hại cho thợ của tiệm và càng thiệt hại lớn hơn cho tương lai của ngành nails.


Năm mới, tết đến tôi muốn gởi đến bạn một ít tư tưởng mới, ý kiến mới và nhờ vào óc sáng tạo của bạn để bạn có thể đổi mới cho tiệm nails của bạn trong năm mới này.
Nhiều người cho rằng sáng tạo mới cho tiệm nails là một việc thật khó khăn vì làm nails thì chỉ có “bi nhiêu đó thôi”.
Thưa với bạn sáng tạo mới của bạn, của tôi cũng như của nhiều người khác không phải hoàn toàn là sáng tạo mới, mà chỉ đơn giản là cải cách, áp dụng những điều đã có một cách mới, hoặc sửa đổi những lỗi đang có trong sản phẩm cũ.
Đây nhé, nhiều người lầm tưởng Bill Gate của Microsoft là người sáng chế ra con chuột cho máy điện toán dùng để chỉ trên màng hình và bấm chứ không cần phải đánh lệnh trên bàn phím. Sai lầm! Bill Gate đã từng đến dự một buổi triển lãm cũa Bell Lab về ý tưởng dùng vật, chỉ, và bấm thay vì dùng bàn phím 10 năm trước khi Microsoft đưa con chuột vào máy tính Windows.
Cũng như ai ai cũng tưởng sư tổ của sản xuất dây chuyền là Henry Ford. Thật ra sản xuất dây chuyền đã được công nghệ sản xuất Bia dùng từ nhiều thập niên trước khi có xe Ôto.
Một người thầy của tôi từng nói 30 năm trong nghề viết phần mềm ông chưa từng sáng chế ra bất cứ một điều gì. Những phần mềm được ông viết tưởng là sáng kiến mới nhưng thực tế thì  đã có người viết, có sách vở, tài liệu trước ông.
Những ý kiến, những bài viết của tôi về cách build tiệm, build khách trong ngành nails, Hair và thẩm mỹ trong website này toàn bộ là những kiến thức cũ được nhiều người khác dùng trong nhiều lãnh vực khác nhau. Chẳng hạn như Build Tiệm Nails Theo Tôn Tử Binh Pháp là ý tưởng của Tôn Tử về việc chiến tranh, hành quân bố trận, thế mà cũng có thể dùng được để build tiệm nails.

Sáng tạo mới cho tiệm nails:

Đồ Mới, Hộp Mới

Lần cuối cùng bạn có sản phẩm mới trong tiệm nails của bạn là khi nào? Bạn đã làm gì để quảng bá sản phẩm mới của tiệm? Sách có câu “It’s not what you sell, it’s how you sell.” Bạn hãy khám phá những sản phẩm mới ra thị trường và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Gợi ý: Thị hiếu của người Mỹ bây giờ là “Go Green”, và “Natural”. Những sản phẩm mới của bạn nên đạt được tối thiểu một trong hai điều kiện, một là “Thiên Nhiên, không hóa chất” và hai là “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường” Bất cứ sản phẩm nào đạt được hai điều kiện trên sẽ là sản phẩm tốt trong tương lai.

Đồ Cũ, Hộp Mới

Bạn không tìm ra được một sản phẩm mới nào để đưa vào tiệm ư?
Không sao! Bạn vẫn có thể tạo ra những sản phẩm mới từ những sản phẩm hiện có của tiệm. Để làm việc này được thành công
  1. Đổi bản giá mới trong tiệm.

  2. Đặt tên mới cho món hàng cũ.

  3. Phân tích, trình bày món hàng cũ bằng ngôn từ mới.

  4. Ra sức để quảng bá cho cái hộp mới.

Một trong công ty sản xuất phụ tùng xe hơi tôi từng làm việc chuyên cung cấp phụ tùng xe hơi cho những người tự sửa xe ở nhà “Do it yourself” đã dùng một cái tên mới, một cái hộp mới đưa sản phẩm của họ vào bán cho các tiệm sửa xe gọi là đồ cho professional. Kết quả sau 3 năm doanh số của công ty đã tăng 75%.

Một sản phẩm mới bằng nhiều đồ cũ

Có một ngôi chợ vì lấy hàng quá nhiều về bán không hết, hàng sắp hết hạn, họ “On Sale” cũng bán không hết kịp. Một người làm trong chợ đã đưa ra ý kiến dồn nhiều món hàng ế đó vào một chiếc xe đẩy đi chợ và bán từng xe. Kết quả đống hàng ế đó vèo một cái đã bay sạch sẽ.
Còn tiệm nails của bạn làm sao?
Bạn có thể gom toàn bộ mọi service của tiệm vào thành một gói mà bán bạn có thể gọi đó là “Total Make Over” bao gồm:
  • Làm móng,

  • Design,

  • Chân Tay nước,

  • Wax,

  • Facial,

  • Hair cut,

  • Hair color

Bạn còn sáng kiến gì, bạn có thể chia sẻ với mọi người bằng cách comments bài viết.
Để gia tăng sự thành công của các sáng kiến mới của bạn. Tôi còn có thêm những đề nghị sau
1.      Huấn luyện thợ trong tiệm để họ rành rẽ việc họ phải làm như ý bạn, và thợ cũng phải biết cách trả lời với khách khi khách hỏi.
2.      Hạ giá tối đa để thu hút khách thử sản phẩm mới. (Dù đó là đồ cũ)
3.      Nâng giá thường lệ lên để không bị ảnh hưởng đến thu nhập của tiệm.
4.      Giới hạn thời gian và giới hạn số lượng để tạo áp lực để khách đến với tiệm hôm nay.

Năm mới thân chúc toàn thể quí vị, bạn bè, thân hữu gần xa

Vạn Sự Kiết Tường,

Triệu Điều Hanh Thông,

Tỷ Lần Như Ý.

 

http://www.nhosbs.com/build-khach/nam-moi-sang-tao-moi-cho-tiem-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét