Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Nguyên Tắc Tối Hậu Để Phát Triển Tiệm Nails

Hôm nay vô tình tôi đọc được câu trả lời cho câu hỏi tối hậu của cuộc sống, vũ trụ, và tất cả mọi thứ thật là thú vị, làm tôi nghĩ đến nguyên tắc tối hậu để phát triển tiệm nails.
Trong bộ tiểu thuyết khoa học giả tưởng “The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy” của Douglas Adams viết năm 1978.  Con người muốn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tối hậu của cuộc sống, vũ trụ và tất cả mọi thứ, nên họ đã dùng rất nhiều tài nguyên và người viết phần mềm để tạo nên một cái máy “Supercomputer” được đặt tên là “Deep Thought”. Deep Thought đã mất thời gian 7 ½  triệu năm để tính toán và sau cùng đã đưa ra câu trả lời là “42


Khi nghe câu trả lời là “42” mọi người ngớ ngẩn người ra chẳng hiểu đó là ý gì, nên họ đã hỏi lại Deep Thought, vậy câu hỏi tối hậu của cuộc sống, vũ trụ và mọi thứ khác là gì?
Deep Thought chẳng biết câu hỏi là gì, và Deep Thought đã dùng 10 triệu để truy tìm câu hỏi, sau cùng Deep Thought đã bị phá hủy thế nên câu hỏi tối hậu của cuộc sống, vũ trụ là gì thì vẫn không  ai biết.
Đọc xong câu truyện tôi một phần thầm thán phục tác giả đã suy diễn vòng vo tài tình làm cho bao nhiêu người ngớ ngẩn khi đọc truyện của ông.
Nhưng sự thật ông nhắc nhở người đọc chúng ta không nên suy nghĩ quá nhiều, làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên quá phức tạp trong khi câu trả lời thì rất đơn giản “42.”
Câu truyện trên làm tôi liên tưởng đến một số chủ tiệm nails tôi có cơ hội làm việc chung trong thời gian qua. Một số giải pháp tôi đề nghị với chủ tiệm sửa đổi để build khách, phát triển tiệm nails được nhận câu trả lời “Không ai làm thế”, “Không có tác dụng”, hoặc “Không ai có thể giúp tôi”
Họ đang tìm kiếm câu trả lời, giải pháp tối hậu cho vấn đề của tiệm nails trong khi vấn đề là ở chỗ nào, câu hỏi là gì thì không ai biết.
Và câu trả lời cho mọi vấn đề trong tiệm nails có lẽ rất đơn giản như “42”

 Bạn muốn có thêm khách ư?

Câu trả lời là 42

Bạn muốn có thợ giỏi ư?

Câu trả lời là 42

Bạn muốn thợ làm việc cho bạn lâu bên ư?

Câu trả lời là 42

 Tất cả đều là 42


Yes! Giải pháp tối hậu cho tiệm nails chỉ nằm võn vẹn trong 42 chữ cái trên.
Bạn hãy cung cấp dịch vụ làm nails theo ý khách hàng muốn, thì họ sẽ đến với bạn. Bạn muốn thợ trung thành, tận tụy với bạn, hãy cho họ những điều họ muốn.
Theo Douglas Adams mọi trả lời trong cuộc sống này thật đơn giản, nhưng câu hỏi thì không có. Phần lớn đọc giả của Douglas đã đeo đuổi hỏi tác giả 42 có ý nghĩa là gì, tại sao lại là 42, ông vẫn từ chối không trả lời cho đến tháng 11 năm 1993 ông đã trả lời.
“Câu trả lời rất đơn giản. Đó là câu chuyện đùa. Câu trả lời đó phải là một con số. …Khi tôi ngồi tại bàn làm việc nhìn ra sân vườn và nghĩ 42 được đó và tôi gõ vào. Chấm hết”
Hôm nay bạn đã biết nguyên tắc tối hậu để phát triển tiệm nails là 42. Có lẽ thời gian còn lại của bạn, bạn sẽ dùng để đi tìm câu hỏi.
Thế thì câu hỏi của bạn là gì? Xin bạn để lại trong comments bên dưới.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/nguyen-tac-toi-hau-de-phat-trien-tiem-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét