Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Phương thức tăng lợi tức cho tiệm nails một cách hiệu quả

Với tình hình kinh tế Hoa kỳ và Thế giới vẫn còn trì trệ và suy thoái trầm trọng , các tiệm Nails cũng bị ảnh huởng chung. Do đó tìm một phương thức thật hiệu quả để gia tăng lợi tức không phải là điều dễ dàng

Với tình hình kinh tế Hoa kỳ và Thế giới vẫn còn trì trệ và suy thoái trầm trọng , các tiệm Nails cũng bị ảnh huởng chung. Do đó tìm một phương thức thật hiệu quả để gia tăng lợi tức không phải là điều dễ dàng. Đa số các chủ tiệm Nails đều cho rằng chỉ có 1 cách duy nhất và cổ điển nhất là gia tăng số lượng khách hàng và giảm giá vì tiệm càng nhiều khách hàng thì lợi tức càng tăng và giảm giá càng nhiều thì càng hấp dẫn được khách từ tiệm khác , ngoài ra chẳng có một
phương thức nào khác !


Trong một dịp tình cờ về thăm Thủ Đô Washington DC , người viết, cũng là một chủ tiệm Nails vùng Bắc California( Santa Rosa) , đã rất may mắn được làm quen với Hiệp Hội Ngành Nails & Thẩm Mỹ Tiểu bang Maryland do anh Lý Hiền Tài đảm nhận chức Hội Trưởng Lâm thời và qua tiếp xúc , học hỏi , người viết cũng rút ra được một bài học rất hay để gia tăng lợi tức cho tiệm Nails của mịnh Đây là phương thức được rất nhiều các chủ tiệm Nails vùng tam giác 3 Tiểu bang Maryland , Washington DC , Virginia ứng dụng và đã đạt được thành quả rất thực tiễn , không viễn vông. Người viết nhận xét sau khi đi "tham quan" khoảng trên 30 tiệm áp dụng phương thức đơn giản này thì phải nói là tuy kinh tế có suy thoái nhưng thu nhập của họ vẫn đều đặn , hoàn toàn không bi ảnh huởng. Các thợ Nails trong các tiệm mà người viết đến thăm , vẫn có mức thu nhập trung bình từ $900 đến $1,200 cho một tuần , chưa kể tiền típ !
Theo lời tâm sự của anh Long Trần , huấn luyện viên về Marketing của Hiệp Hội Ngành Nails & Thẩm Mỹ Tiểu bang Maryland nói với người viết thì từ ngày áp dụng phương thức mới , các tiệm Nails đã gia tăng lợi tức lên đến 50%. Có tiệm đạt được 100% mà không cần bỏ vốn đầu tư tốn kém , chỉ mất khoảng vài trăm mua thêm Supply để thực hiện.
Để hiểu cặn kẽ vấn đề tại sao việc thu nhập tiệm Nails của ta bị sụt giảm và nằm trên bờ vực có thể bị đóng cửa trước khi tìm giải pháp cứu vãn thì chúng ta thử tìm hiểu thực trạng Ngành Nails hiện nay : lý do suy thoái , cung cách phục vụ... Có hiểu rõ căn bệnh thì việc chữa trị sẽ hữu hiệu hơn.
Ngành Nails, cũng như bao nhiêu ngành nghề khác bị suy thoái vì 3 lý do như sau : Kinh tế suy thoái , sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt và không cân bằng giữa Cung và Cầu .
Về kinh tế suy thoái thì chúng ta đều biết và cảm nhận được điều này trong suốt 3 năm nay vì khách hàng đang gặp khó khăn về tài chánh sẽ cắt bớt chi tiêu. Thay vì họ đi làm móng trung bình 1 tháng 3 lần thì có thể họ chỉ đi mỗi tháng 1 lần. Nếu trung bình 1 tiệm Nails sống được phải có khoảng 300 "khách ruột" và mỗi tháng đi làm móng 3 lần thì tiệm Nails sẽ có mức thu nhập có thể gọi là vững vàng. Chưa kể khách vãng lai" Walk in" sẽ phụ thêm vào mức thu nhập đáng kể cho tiệm Nails.
Kinh tế suy thoái cũng dẫn đến sự cạnh tranh thêm gay gắt , giá cả rớt xuống để tranh giành khách cũng dẫn đến mức thu nhập bị sụt giảm vì tất cả tiệm Nails đều quan niệm là càng giảm giá thì càng " câu" được khách ! Đây là điều cực kỳ sai lầm mà tất cả tiệm Nails đều vấp phải vì qua kinh nghiệm và thực tế , càng hạ giá thì cách phục vụ càng tồi tệ , các sản phẩm và hóa chất dùng sẽ toàn là "Made In China" nên càng mất khách. Ngày nay khách hàng không dễ bị lừa gạt như xưa vì họ biết là " tiền nào của nấy " , không thể trả giá rẻ mà đòi hỏi một sự phục vụ tương xứng được.
Hai yếu tố nêu trên tuy cũng làm mức thu nhập của một tiệm Nails sụt giảm nhưng sự bất cân xứng giữa Cung và Cầu là điều làm mức thu nhập tụt giảm tệ hại nhất. Theo kinh tế học thì Cầu( nhu cầu khách hàng) càng cao thì Cung( việc cung cấp) phải tương xứng. Nói một cách đơn giản là nếu trong một thành phố có 10 ngàn dân thì chỉ cần 1 Bác sĩ phục vụ là đủ cho nhu cầu. Nhưng nếu có 50 bác sĩ cùng mở phòng mạch thì sự cạnh tranh phải xảy ra vì Cung và Cầu đã chênh lệch ! Tiệm Nails cũng nằm trong trường hợp tương tự vì mỗi góc đường và góc phố đều có một tiệm Nails hiện diện trong khi dân số ở thành phố đó chỉ có giới hạn cho đủ 10 tiệm Nails phục vụ. Vì quá nhiều tiệm Nails( Cung) trong cùng một thành phố nên số khách hàng( Cầu) chỉ có giới hạn nên phải có sự cạnh tranh gay gắt để giành khách. Mà cách cạnh tranh đơn giản nhất là giảm giá ! Sự giảm giá , như chúng ta đã biết sẽ dẫn đến dùng sản phẩm rẻ tiền và cung cách phục vụ sẽ cẩu thả , từ đó khách hàng sẽ giảm dần...
Với phương thức mới do Hiệp Hội Ngành Nails & Thẩm Mỹ Maryland khởi xướng và được áp dụng cho 30 tiệm Nails vùng Virginia, Maryland , Washington DC làm thí điểm thì bạn không cần phải giảm giá. Ngược lại là phải tăng giá và cộng thêm một vài kỹ thuật và dịch vụ mới để hấp dẫn khách hàng. Cho dù tiệm của bạn mới khai trương hay có nhiều tiệm Nails trong vùng cạnh tranh , tiệm của bạn vẫn có mức thu nhập cao một cách chắc chắn không bị mang tiếng với các bạn đồng nghiệp là "phá giá " tác hại cho việc kinh doanh chung.
Phương thức gia tăng lợi tức rất đơn giản , bao gồm 2 phần lý thuyết và thực hành thật nhịp nhàng như sau:
1) Phần Lý thuyết :
Có bao nhiêu phương cách để gia tăng lợi tức cho tiệm Nails của bạn? 5 cách? 10 cách? 1001 cách? bạn có thể ngồi nặn óc nghĩ ra nhiều cách. Nhưng đối với các chuyên gia về kinh tế và tiếp thị thì chỉ vỏn vẹn có 3 cách , đây là một công thức bất di bất dịch làm kim chỉ nam cho bất cứ loại kinh doanh lớn nhỏ nào , tiệm Nails cũng không nằm trong ngoại lệ. 3 Phương thức được liệt kê như sau :
A) Gia tăng SỐ LƯỢNG KHÁCH ĐẾN( Increase the new customers coming) :
Đây là điều căn bản ai cũng biết nhưng khi thực hiện thì không phải dễ , nhất là với nền kinh tế suy trầm như hiện tại thì khách hàng càng ít chi tiêu và thắt chặt hầu bao hơn. Nhưng nếu kiên nhẫn thực hiện theo đúng cách thức , chỉ cần gia tăng 25% số lượng khách đến thì hiệu quả lại đạt được đến 100% .
B) Gia tăng SỐ LẦN KHÁCH ĐẾN (Increase the time customers visit)
Vì tài chính khó khăn nên số lượng khách đến không còn đều đặn như trước. Thông thuờng khách quen( hay chúng ta gọi là khách ruột) đến làm móng mỗi tháng 2 lần. Nếu chỉ cần gia tăng số lần khách đến lên 25% thì hiệu quả cũng sẽ đạt được 100 %.
C) Gia tăng SỐ TIỀN KHÁCH TIÊU( Increase money the customer spend) :
Nếu mỗi lần khách đến tiệm chỉ tiêu xài khoảng $ 25 chẳng hạn thì chỉ cần gia tăng 25% thì bạn cũng đạt được doanh thu là 100 %.
Người viết xin phân tích để các bạn rõ như sau :

Thí dụ tiệm Nails của bạn có khoảng 100 khách hàng , mỗi tháng mỗi khách đến 2 lần , mỗi lần chi tiêu $25 thì chúng ta sẽ có bảng liệt kê như sau :
Số lượng khách hàng Số lần khách đến Số tiền khách tiêu Tổng cộng
100 2 $25 $5,000
Nếu chúng ta chỉ cần tăng 15% thì chúng ta sẽ đạt doanh thu như sau :
115(15%) 2.3( 15%) $28.75(15%) $7,640
Cuối cùng , nếu chúng ta tăng 25 % thì doanh thu sẽ đạt được gần như là 100% ;
125(25%) 2.5(25%) $31.75(25%) $9,765
Tóm lại nếu so sánh doanh thu lúc ban đầu là $5,000 , sau khi tăng 25% thì chúng ta sẽ thu vào $9,765 , gần như là 100% !
Điều này rất ít chúng ta lưu ý vì hầu hết chúng ta đều nghĩ là muốn tăng số thu nhập lên 100 %( $9,765)thì mình phải gia tăng số lượng khách lên gấp đôi ( 200 khách) thay vì chỉ cần tăng 25% SỐ LƯỢNG KHÁCH , SỐ LẦN KHÁCH ĐẾN, SỐ TIỀN KHÁCH TIÊU là cũng đạt đến số thu nhập 100% rồi !
Nhưng muốn gia tăng 25% công thức nêu trên để đạt đến doanh thu 100% thì tất nhiên chúng ta cần phải áp dụng phần Thực hành như sau :
2) Phần Thực hành :
Nếu tăng 25% số lượng khách , số lần khách đến và số tiền khách chi tiêu thì chúng ta phải cần một vài dịch vụ để hấp dẫn khách và chiến thuật quảng cáo đơn giản và không tốn kém trong 1 tháng đầu( Người Mỹ có câu nói rất chí lý khi kinh doanh là "Spend money to make money " , tức là tiêu tiền để làm ra tiền , khác hẳn việc tiêu tiền trong sòng bài mà không đem lại lợi nhuận nào cả)
Trước khi quảng cáo( nếu bạn là tiệm Nails mới khai trương thì điều này bắt buộc)phải tân trang lại tiệm cho " được mắt " một chút. Đừng nên trang trí hoa lá cành rờm rà vì không có thời gian quét dọn bụi bậm , càng đơn giản và sạch sẽ càng tốt. Nên thay các ghế spa cũ kỹ hôi hám bằng loại mới vừa rẻ tiền vừa về sinh phù hợp với nhu cầu khách hàng . Nên mua loại ghế dùng hệ thống Pipeless để dễ lau chùi và sát trùng và nên nhớ chỉ cần mua loại ghế giá từ $1,600 đến $2,200 là đủ vì càng mua ghế đắt tiền càng chi phí tốn kém và hơn nữa là mua ghế rẻ( tất nhiên là phải bền ) thì vài năm khi Remodel tiệm có thể thay ghế mới với Model mới vì khách rất thích bạn thay ghế mới , đây là tâm lý chung của khách hàng.
Trở lại vấn đề muốn tăng SỐ LƯỢNG KHÁCH , tăng SỐ LẦN KHÁCH ĐẾN và Tăng SỐ TIỀN KHÁCH TIÊU lên 25% thì phải đem thêm DỊCH VỤ mới vào tiệm
để có sự khác biệt với tiệm Nails khác vì khách hay so sánh giữa các tiệm Nails nào có vẻ Pro( chuyên nghiệp) hơn để làm thử , nếu thấy được họ sẽ bỏ tiệm cũ.
Thí dụ nếu tiệm của bạn và tiệm khác gần đó cùng làm Manicure với giá $15 , nhưng tiệm của bạn lại có thêm 3 loại Manicure khác thì khách sẽ đánh giá là tiệm của bạn chuyên nghiệp và họ sẽ chọn tiệm của bạn hơn là tiệm kia .
Các chuyên viên Tiếp thị và Tư Vấn của Hiệp Hội Ngành Nails & Thẩm Mỹ Maryland đã đề nghị 3 dịch vụ sau đây , phải công nhận là đơn giản và rất dễ thực hiện :
1) DỊCH VỤ MANICURE :
Với Kỹ thuật mới dùng toàn sản phẩm Hoa kỳ để thuyết phục và tạo niềm tin cho khách khi làm Manicure để khách có thêm chọn lựa theo hướng dẫn của Chuyên viên Tiếp thị và Tư vấn của Hội như sau :
- Basic Manicure $12 ( vẫn giữ dịch vụ làm Manicure như thuờng làm )
- Manicure with Baobab Cream $ 16( Manicure với kỹ thuật dùng loại kem Baobab
để làm mịn da mà không có loại kem nào có thể so sánh vì loại kem này là hàng chuyên dùng cho các tài tử và siêu mẫu Hoa Kỳ phải order riêng)
- Manicure with Ice Dancer & Baobab Cream $23 làm Manicure với 2 loại Gel Ice Dancer và Baobab để trị bàn tay , bắp tay và vai nhức mỏi trong vòng 8 phút )
- Manicure with Body Shaping Gel $25 : Đây là phương pháp mới và hay nhất của các chuyên viên trang điểm cho các người mẫu và tài tử Hoa kỳ để làm mờ vết nhăn trên lưng bàn tay( hay bàn chân nếu làm Pedicure) trong 10 phút !
Như vậy chúng ta cộng thêm 3 Dịch vụ mới cho Manicure để có thêm 25% với Menu mới như sau :
1) Basic essential Manicure : $12
2) Manicure With Baobab Cream : $15
3) Manicure with Icedancer & Baobab Cream : $22
4) Manicure with Body Shaping Gel & Baobab Cream : $25
Đây là lúc quan trọng vì khi khách nhìn bảng giá tiệm của bạn với tiệm khác họ sẽ so sánh là làm Basic Manicure( manicure căn bản) cũng là $12 đồng nhưng họ sẽ chọn lựa tiệm của bạn hơn vì Menu Manicure của bạn phong phù hơn và chuyên nghiệp hơn( Professional). Ngoài ra , khi cần mua Gift Cetificate hay đi Party , đám cưới....họ sẽ chọn tiệm của bạn. Chưa kể số Lượng khách mới từ các tiệm Nails khác sẽ đến tiệm của bạn vì họ tò mò muốn thử dịch vụ mới !
2) DỊCH VỤ PEDICURE :
Cũng sẽ thêm 3 Dịch vụ mới như sau :
1)Basic Pedicure $22 hay $25 ( làm Pedicure như thuờng hay làm trong tiệm )
2)Pedicure With Sole Solution & Baobab Cream $35( Pedicure làm cho chân được mịn và chữa trị vết nứt gót chân)
3)Pedicure With Ice Dancer &Body Shaping Gel $40( Pedicure để trị đau nhức bắp chân và bàn chân vì làm việc suốt ngày trên đôi chân như Chiêu đãi viên Hàng Không , Y tá , hầu bàn....)
4)Pedicure With Fire Walker $35( Pedicure trị mỏi chân vì đi bộ suốt ngày )
Cũng như dịch vụ Manicure , tiệm Nails của bạn thêm vào 3 dịch vụ mới và tất nhiên khách hàng sẽ lựa chọn tiệm của bạn vì chuyên nghiệp hơn và dùng toàn sản phẩm Hoa Kỳ order tận gốc chứ không mua tại Nails Supply , Wall Mart hay Bed Bath & Beyond ! Số lượng khách hàng sẽ gia tăng thêm 25% là điều dễ dàng.
3) DỊCH VỤ MINI FACIAL :
Cũng có rất nhiều tiệm Nails có bằng tóc nên họ có quyền làm Facial nhưng không sao , bạn chỉ cần lấy 1 khóa facial và làm theo kỹ thuật mới là bạn sẽ có khách nhiều hơn họ vì kỹ thuật họ dùng xem như đã lỗi thời , phải mất cả tiếng đồng hồ và giá quá cao nên rất ít có khách làm. Kỹ thuật mới được các chuyên viên trang điểm cho các tài tử và siêu mẫu Hoa Kỳ áp dụng rất nhanh gọn và hiệu quả tức thì , giá cả lại nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn làm Facial theo kỹ thuật mới thì xem còn khỏe hơn là làm chân tay nước vì chỉ mất có 15 phút , giá cả ít nhất là $35 trong khi làm Pedicure chỉ được $25 !
Kết luận :
Chỉ cần gia tăng 25% số lượng khách , số lần khách đến và số tiền khách tiêu là bạn sẽ đạt kết quả là 100%. Bài này không thể giải thích tất cả chi tiết thực hiện được vì sẽ quá dài. Các bạn , cũng như tôi , chỉ cần liên lạc với Hiệp Hội Ngành Nails & Thẩm Mỹ Hoa Kỳ Maryland sẽ được các chuyên viên Marketing và Giảng huấn chỉ dẫn cho bạn tường tận. Ngoài phần lý thuyết và thực hành , còn có thêm DVD để huớng dẫn cách làm và cách quảng cáo , hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần phải bay qua Maryland để tham dự lớp huấn luyện , chỉ cần 2 tiếng đồng hồ huấn luyện qua phone , internet , DVD là bạn trở thành chuyên nghiệp ! Yêu cầu duy nhất của Hiệp Hội Ngành Nails & Thẩm Mỹ Maryland là sau khi thành công
bạn phải giúp cho ít nhất một tiệm Nails khác
thành công như bạn để phát triển tình thân hữu nghề nghiệp !

Nguyễn Anh Tuấn
443-722-5537 Cell
ELITEVERSAS@AOL.COM
Vietnamese Nails & Cosmetology Association
( Maryland)
Nguồn: Viet Beauty Magazine

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét