Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

RĂNG THỀ ....

Ngày xưa ngày xữa ngày xưa
Chuyện từ thuở trước hay vừa mới đây
Có nàng thiếu nữ thơ ngây
Làng Tiên vui sống, hoa đầy xinh tươi
Tuổi tròn đôi tám sáng ngời
Đẹp xinh duyên dáng nụ cười dễ thương
Được chàng công tử vấn vương


Đẹp trai học giỏi nhất trường, làm quen
Chuyện tình ai nấy đều khen
Trai tài gái sắc, lắm phen hẹn hò
Bao ngày đưa đón nên thơ
Tình trong như đã, ngoài vờ ngại e
Bao lần trao đổi lời thề
Hai bên nguyện ước cận kề dài lâu
Nào ngờ binh lửa tràn mau
Chàng đi chinh chiến trọn câu trai hùng ....

Trước khi từ gĩa tình chung
Nàng xin kỷ vật để cùng nhớ thương
Chàng liền hăng hái tỏ tường
Vật chi cứ nói anh nhường lại cho
Giọng êm thỏ thẻ quanh co
RĂNG THỀ một cái bỏ vô túi vàng
Chàng bèn hùng dũng hiên ngang
Chịu đau bẻ trọn cái răng cho nàng .....:-)

Bao năm chinh chiến xuôi đàng
Dấu chân binh lửa, chàng mang tật nguyền
Lê thân về lại làng Tiên
Kiếm người tình cũ kết duyên thuở nào
Ai ngờ nàng chẳng đón chào
Nhìn như kẻ lạ, đớn đau trong lòng
Nàng thì vẫn đẹp vẫn nồng
Vẫn như hoa nở dáng hồng thướt tha
Chàng buồn tưởng nhớ ngày qua
Giận ai thay dạ , chẳng thà đừng quen
Giận đời lắm cảnh bon chen
Nhớ RĂNG THỀ trước, chàng bèn đòi ngay
Trả đây kỷ vật thơ ngây
Để chôn xuống đất, tuyệt bay lời thề
Người xưa im lặng bỏ về
Mang ra một bịt RĂNG THỀ ra trao
Đây nầy mở mắt xem mau
TRĂM RĂNG trong đó, tôi nào tiếc chi
Lựa ngay RĂNG của mình đi
Trăm câu thề ước, vậy chi trăm chàng .....:-))

Ngẩn ngơ Đông thoáng lạnh băng
Bước đi chàng bỏ cái răng bên đường
Ai gây thãm cảnh tình trường
RĂNG THỀ chuyện cũ vấn vương tình nồng
Khuyên ai chớ có mềm lòng
RĂNG THỀ đừng tặng, kẻo không có ngờ
Chuyện xưa kể lại bằng thơ
Có nàng con gái mộng mơ tuyệt vời ....:-)))

Hoàng Dũng 




 Hôm nọ đang lái xe đi làm về, Hoàng Dũng tui lơ đảng nhìn
... máy bay trên trời, lỡ tới ngã tư 4ways stop ... quên ngừng, thế là nghe
...oe ...oe ...oe .... Anh cảnh sát gương mẫu đang núp trong bóng cây phóng mô
tô ra chận lại, thiệt là xuiiiiiiii. Dzô đây trách một tí xíuuuuuu.:-)


Trách Ai

Trách ai, trách ... người dưng
Tự nhiên bắt phải ngừng
Đòi xem bằng tài xế
Hỏi "chiện" thật lung tung

Trách ai, trách ... Pố Lít
Phạt chi nhìn ... muốn chít
Tháng nầy bills đang kêu
Đâm đau như gai mít

Trách ai, trách .... thân tôi
Thiệt very lôi thôi
Lái xe không chú ý
Giờ nầy than hởi ôi

Trách ai, trách ... máy bay
Bay chi ngang lúc nầy
Để tui nhìn tui ngó
Bị phạt chừ đắng cay

Trách ai, trách ...tui nè
Đừng cười các bạn nhe
Số nghèo chừ gặp rủi
Buồn hiu trên dường dzề ....

Hoàng Dũng 




Nhớ chuyện hồi xưa ......
Vỡ Mộng ...

Xưa kia có một bóng hồng
Đi ngang qua phố làm lòng tui mơ
Vội theo đếm bước vu vơ
Thấy em vào quán tui vờ vào theo

Em kêu một dĩa lòng heo
Gọi tô cháo huyết phổi phèo đầy vun
Nhìn em gương mặt lạnh lùng
Nhâm nhi thưởng thức tận cùng đam mê

Thêm ly trà nóng, phủ phê
Em cười tươi tắn đi về thảnh thơi
Tui theo lòng thấy chơi vơi
Say mê vóc dáng yêu đời của em

Chợt em ngừng bước bên thềm
Quán mì hủ tiếu khói êm đón mời
Em vào nở nụ cười tươi
Kêu tô hủ tiếu ngồi xơi ngon lành

Rồi em cất bước quẩn quanh
Tui theo mệt nghĩ, em hành tui si
Chợt em ghé tiệm bánh mì
Chơi thêm một ổ bởi vì thấy ngon


Mùa xuân hạnh phúc cỏn con
Theo em cả buổi thấm đòn bến mê
Đường về em ghé gánh chè
Rồi thêm nước mía , tui tê tái đời ...

Em thì vui vẻ nói cười
Riêng tui vỡ mộng , một thời si ngây .



Hoàng Dũng  



Số Đào Hoa

Cái số của tui đỏ lắm nha
Người ta gọi đó : Số Đào Hoa
Đi đâu cũng có năm Cô bám
Săn sóc từng ly rất đậm đà

Chung sống năm Cô dưới mái nhà
Chân tình quyến luyến chẳng hề xa
Năm Cô một dạ theo tui mãi
Ngày tháng sum vầy nghĩa thiết tha

Cô chị trang nghiêm tướng dịu dàng
Xinh tươi ít nói đẹp như tiên
Tên là Cô - Độc, bao người biết
Lắm kẻ một mình, được kết duyên

Cô kế thì thôi rất đẹp sang
Mỹ danh Cô - Tịch dáng mơ màng
Ai người sầu mộng đều quen ca?
Chân bước êm êm nét nhẹ nhàng

Kế đến Cô - Đơn hiền dễ thương
Nụ cười thơ mộng dễ tơ vương
Hiền ngoan nhỏ nhẹ không to tiếng
Lời nói thì thào tợ khói sương

Áp út Cô - Liêu luôn đón mời
Sánh vai tâm sự chẳng hề ngơi
Ru tình thơ mộng từng đêm vắng
Cho kẻ xa quê thấy nụ cười

Còn riêng Cô - Quạnh thiệt là hay
Quyến luyến theo chân bao tháng ngày
San sẻ buồn vui đều có mặt
Cùng chia ly rượu để chung say

Số tui quả thiệt đào hoa
Năm Cô theo sát một nhà với nhau ....


Hoàng Dũng 




BAO NHIÊU TUỔI LÀ GIÀ ?

Thất thập xưa khó tìm ra,
Ngày nay thất thập mỗi nhà đều đông.
Ngày xưa thất thập ngồi không,
Ngày nay thất thập còn mong đi làm..
Ngày xưa thất thập lão làng,
Ngày nay thất thập là chàng thanh niên.



Thất thập về nước liên miên,
Các cháu gái nhỏ luân phiên chào mời:
" Mừng anh thăm nước nhà chơi,
Mời anh cắt tóc, thảnh thơi gội đầu,
Mời anh trẻ đẹp sang giàu
Đón em qua Mỹ, em hầu hạ anh.."




Các bà bảy chục xuân xanh,
Tóc đen, má phấn, xâm viền vành môi.
Bà nào cũng đẹp, cũng tươi,
Lả lướt sàn nhảy, nói cười thật duyên.
Các bà dáng dấp dịu hiền,
Các ông say đắm nghiêng nghiêng mắt nhìn.




Bây giờ tôi vững niềm tin
Trả lời câu hỏi linh tinh ban đầu:
" Tuổi già khởi sự từ đâu ?
Tuổi già khởi sự khi nào ta quên :
Quên chồng, quên vợ, quên tên,
Quên cười, quên bạn, quên mình là ai ? "


Bài thơ vui , cô bạn học 45 năm trước, hiện giờ ở Canada ,email gửi qua LKC thấy quả không sai ,
post vào đây ACE xem cho vui cả nhà, không rõ xuất xứ.

LKC



http://chantroitim.forum-viet.net/t152-topic   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét