Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Tình Yêu Giúp Bạn Build Tiệm Nails

Có rất nhiều nhà tâm lý học cũng như nhiều nghiên cứu đã xát nhận rằng tình yêu là một động lực thiêng liêng giúp bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, và dẫn bạn đến thành công trong đời.
Hôm nay chúng tôi xin cùng bạn tìm hiểu tình yêu sẽ giúp gì cho bạn khi làm chủ tiệm nails.

Yêu Nghề

 

Trước tiên nếu bạn muốn thành công trong bất cứ một lãnh vực nào thì bạn phải yêu nó. Yêu nghề là yếu tố đầu tiên bạn phải có mới có thể thành công. Bạn biết rằng trong cuộc sống luôn có những bước thăng trầm, lúc thuận lợi, lúc khó khăn, và trong khi bạn làm ăn những thăng trầm, áp lực trong thương vụ càng gia tăng gấp bội.
Bạn chỉ có thể vượt qua được những khó khăn, thử thách, áp lực này khi bạn yêu công việc của bạn. Vì khi bạn yêu công việc của bạn bạn sẽ hăng say làm việc dù bất cứ trong hoàn cảnh nào.
Thế nên các cố vấn giáo dục luôn khuyên học sinh chọn nghề mình yêu để học.

Yêu Khách Hàng

Love You
Ngoài việc yêu nghề ra bạn còn cần yêu khách hàng của bạn. Nghề nails là nghề phục vụ hằng ngày bạn phải đối diện với khách hàng.
Bạn nghĩ thử xem nếu bạn không yêu khách, mỗi khi khách đến tiệm bạn không thể tiếp đón vui vẻ, nồng hậu, khách hàng nào lại muốn đến tiệm của bạn.
Thực ra phần lớn khách hàng đi làm nails không phải chỉ riêng vì nhu cầu làm móng tay, họ đến tiệm nails còn để tìm thêm một chút thư dãn, một chút được chăm sóc, được o bế mà nó không có được khi ở nhà, hay ở công sở.
Thế nên bạn phải yêu khách hàng không phải vì họ là người trả tiền cho bạn nhưng bạn yêu khách hàng vì bạn muốn họ được chăm sóc, được thoải mái. Khi khách hàng được thoải mái, vui vẻ thì vấn đề trả tiền cho sự phục vụ của bạn là điều họ vui vẻ mà làm.

Yêu Thợ

Nghe giang hồ đồn rằng thợ nails và chủ không được hòa hợp cho lắm, nếu nói hoạch tẹt ra là thợ nails không ưa gì chủ tiệm. Hai bên làm việc với nhau vì tiền, “bằng mặt mà không bằng lòng.”
Nói như thế thì đúng là quơ đũa cả nắm, chứ trên thực tế thì không đúng hoàn toàn. Mỗi người có cách làm việc và cư xử khác nhau, dựa trên cương vị của người đó.
Vì đứng trên quan điểm khác nhau nên sự hiểu lầm giữa thợ và chủ là điều khó tránh.
Bạn biết rằng bạn không thể thiếu những người thợ giỏi, những người thợ tận tụy, trung thành để giúp bạn thành công trong tiệm nails lâu bền. Bạn nên dùng mọi cơ hội để dung hòa giữa sự khác biệt giữa thợ và chủ bằng cách yêu thợ.
Yêu thợ là bạn thật thà quan tâm đến suy nghĩ, lo toan của thợ. Bạn muốn tạo cho thợ có một môi trường làm việc tốt, và công bằng, và bạn muốn tạo cơ hội cho thợ được phát triển tốt trong nghề nghiệp của họ.
Napoleon Hill trong cuốn Think and Grow Rich đã khẳng định đều tiên quyết để thành công đó là yêu hết lòng, và Dale Carnegie đã chỉ dẫn trong cuốn Đắt Nhân Tâm là đặt quyền lợi của người khác trên quyền lợi của bản thân.
Bạn muốn thật sự thành công trong tiệm nails, bạn hãy đặt quyền lợi của khách hàng và của thợ lên hàng đầu trong tiệm nails của bạn.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/tinh-yeu-giup-ban-build-tiem-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét