Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Tuổi của Nàng

Nàng tuổi Tí nên thường hay thắc mắc
Lục lạo tìm như nhà báo tài ba
Những tin người dù có ở cách xa
Nàng thông thạo như gần ngay bên ấy.


Nàng tuổi Sửu nên cần cù nhẫn nại
Yêu cuộc tình như yêu một dàn hoa
Biết người yêu nhiều mơ mộng, nhưng mà
Chỉ trách nhẹ và dỗi hờn đôi chút.

Nàng tuổi Dần nên chẳng hiền như Bụt
Mỗi khi làm lỡ phật chút lòng em
Nàng bảo tôi đừng chọc quấy em phiền
Em sẽ viết nhiều thơ buồn vô tận.

Nàng tuổi Mão nên thường yêu và giận
Thích ngọt ngào, ưa chiều chuộng vuốt ve
Ôm vào lòng tôi hôn nhẹ bờ mi
Để nàng thả hồn say vào giấc mộng.

Nàng tuổi Thìn muốn cùng tôi ngang dọc
Trải giang hồ, thăm khắp nẻo quê hương
Nàng muốn cùng đi dạo với người thương
Nhìn hoa nở khắp khu rừng tình ái.

Nàng tuổi Tỵ yêu những gì hoang dại
Muốn cùng Rồng và Rắn cưỡi ngàn mây
Trải đường đời, nhưng yêu thích thơ ngây
Cùng thi họa như ngày xưa còn bé.

Nàng tuổi Ngọ tóc mây dài kẹp khẽ
Xõa phất phơ theo lượn gió ngang lưng
Trời mưa buồn tôi ôm vội sau hông
Rồi hôn nhẹ trên tóc dài sũng ướt.

Nàng tuổi Mùi nên cùng tôi lã lướt
Trên mặt sàn cùng bước nhịp pa sô
Khi dìu nàng nhảy vũ điệu mam bo
Tôi nhẹ khẽ đọc vần thơ nàng tặng.

Nàng tuổi Thân bảo số phần hơi nặng
Nên ngậm ngùi thua thiệt với chị em
Nàng thường than là số Khỉ không hên
Bỏ công mãi chờ thơ hằng mong đợi.

Nàng tuổi Dậu nên thường hay tìm bói
Những chuyện tình vụn vặt thuở xa xưa
Rồi cấm tôi không thơ thẩn mơ màng
Chôn chặt hết những gì trong dĩ vãng.

Nàng tuổi Tuất nên ghét người lơ đãng
Hỏi điều gì bắt phải trả lời ngay
Vì yêu nàng tôi hỏi khắp đó đây
Để nàng biết những gì nàng muốn biết.

Nàng tuổi Hợi nên thường than thua thiệt
Giận những người hay thích chuyện ăn gian
Muốn chiều nàng nên phải để nàng than
Rồi nhè nhẹ mi nàng xin tạ tội.

SƯUTAM

http://shopdongho.vn/vui-cuoi/2945-tho-vui-8.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét