Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Welcome To SBS

Mỗi Người Có Một Câu Chuyện và đây là câu chuyện của tôi.
Nghệ Thuật Kiếm tiền trong ngành nail, tóc và thẩm mỹNhiều năm trước, chị tôi sang một tiệm Hair & Nails, chị tôi bắt đầu mở quảng bá để kiếm thêm khách cho tiệm. Chị tôi đã đến công ty in ấn để nhờ họ phác thảo mẫu quảng cáo cho tiệm. Sau khi phác họa xong, chị tôi cho tôi xem lại, trước khi in.


Wow! Một mẫu quảng cáo rất đẹp, được in trên giấy bóng, bốn màu. Tên tiệm được in to, đậm ngay trên góc phải. Hình nền là hình một phụ nữ rất sexy, đang nhắm mắt, thả hồn trên chiếc Spa Chair hết sức hấp dẫn. Sau khi in, tờ flyers được đem rải khắp trong vùng, thế nhưng tiệm vẫn chẳng có thêm một người khách nào.
Khi tôi hỏi thăm những người bạn chủ tiệm nail về cách thức quảng cáo, cách build khách và được họ trả lời thì cũng như hầu hết mọi tiệm, rải flyers, in trên báo địa phương.
À, ra là thế! (Tôi tự nghĩ) chị tôi cũng làm giống như các tiệm khác in flyers, rải flyers, và cũng giống như các tiệm khác là chẳng có thêm khách nào.
Vì cái bản tánh tò mò, và có ý muốn giúp chị tôi có thêm khách, tôi đã mày mò lên mạng tìm tài liệu, mua sách báo về học hỏi. Và YES! Tôi đã tìm ra chân lý.
Tôi đã giúp cho chị tôi, và những người bạn của tôi có thêm khách. Không phải là một, hai, cũng không phải trăm,  hay ngàn người khách mà là một luồng khách đều đặn.
Tại sao phải mở mạng này?
Không riêng chị tôi, và những người bạn của tôi gặp trở ngại khi build khách, build tiệm nhưng  còn rất nhiều nữa.
Người Việt ở Mỹ ai ai cũng biết số người Việt sinh sống tại Mỹ làm Nail đạt đến một kỷ lục đáng kinh ngạc. Một buổi chiều, trên đường từ sở về nhà, tôi nghe Bác Sĩ Phạm Hoàng Trung nói trên đài có đến 70% người Việt sinh sống bằng nghề nail tại Mỹ. Trang Wikipedia đăng tải có 80% thợ nail trong California, và 43% thợ nail trên toàn quốc Hoa Kỳ là người Mỹ gốc Việt.
Phần lớn những thợ nail gốc Việt vẫn đi làm cho chủ tiệm gốc Việt, từ đó có thể suy luận rằng 80% tiệm nail ở California  và 43% tiệm nail trên toàn quốc Hoa Kỳ là do người Việt làm chủ.
Thế nhưng hơn 20 năm nay, nghề làm nail càng ngày càng xuống dốc về giá cả tôi còn nhớ 20 năm trước làm một bộ full-set khách hàng phải trả đến $50 thế mà sau 20 cộng đồng Việt Nam chiếm lãnh thị trường làm nail trên toàn quốc thì giá một bộ full-set ở miền nam California còn giá trung bình là $20.
Trong 20 năm qua nền kinh tế Mỹ vẫn phát triển đều đặn ở mức trung bình là 3% hằng năm kể cả sau các cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhưng năm 1987 và năm 2008. Nền kinh tế Mỹ đã gia tăng gần gấp đôi trong khi giá làm nail thì giảm một nửa.
Dạo gần đây, tôi thấy nhiều bản quảng cáo giảm giá “20% off Mani+Pedi, 20% off Full-set, $5 off on everything else” làm tôi thật sự kinh ngạt. Tại sao một số tiệm nail trong vùng đồng loạt giảm giá như thế có thể cuộc chiến giá cả bắt đầu bùng nổ khi quá nhiều tiệm trong vùng bị mất khách.
Giá Làm Nail
STOP! Đừng Phá Giá Nữa
Hơn một năm trước thôi, tôi vẫn nghe quảng cáo Foot Massage $20, thế nhưng hôm nay tôi có thể đi hưởng thụ 60 phút foot massage với giá $15, thậm chí bạn cũng có thể hưởng thụ 60 phút foot massage với giá 10 tì (Tôi vừa nhìn thấy quảng cáo này tại trạm xe buýt trên đường Beach/Mc Farden ở Huntington Beach, CA)
Tôi không tin ông chủ phố vừa giảm giá thuê tiệm xuống 25% cho mấy tiệm Foot Massage, và tôi cũng không tin bất cứ một chi phí nào trong cửa tiệm được giảm giá đến một xu. Thế nên tôi thật không hiểu sao các tiệm có thể làm ăn lâu bền được.
Một khối lượng thợ nail khổng lồ, 43% số tiệm nail trên toàn quốc Hoa Kỳ do người Việt Nam làm chủ, nếu chỉ dùng cách hạ giá, phá giá để lấy khách, thiệt hại nặng nề không chỉ riêng cho chủ, mà còn cho cả thợ nữa.
Mục đích của SBS là để hướng dẫn bạn đến con đường thành công trong ngành nail nói riêng, ngành thẩm mỹ nói chung. Chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu về xây dựng một nền tảng, một hệ thống làm việc hiệu quả.
Một lần nữa SBS được mở ra nhằm mục đích gởi đến quí vị làm thợ, làm chủ ngành nail, tóc, facial, massage một số kiến thức quảng cáo build khách để sinh tồn và phát triển tiệm trong thời đại mới.


http://www.nhosbs.com/build-tiem/welcome-to-sbs/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét