Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

10 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA MỘT CÁCH NHANH CHÓNG

Sau đây là 10 bí quyết chăm sóc da sẽ giúp bạn giữ được làn da luôn luôn tươi tắn:



1. Hãy thoa kem chống nắng hàng ngày, thậm chí ngay cả khi bạn không ra ngoài trong khoảng thời gian dài. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong các phương pháp bảo vệ và chăm sóc da. Ánh nắng mặt trời rất có hại, đồng thời nó cũng là nguyên nhân chính của việc lão hóa da, làm da già đi trước tuổi và là nguyên nhân của ung thư da. Và thậm chí khi bạn nghĩ, với làn da rám nắng sẽ làm bạn trông tuyệt hơn trong mắt mọi người, nhưng chỉ vài năm sau bạn sẽ thấy làn da của bạn bắt đầu có dấu hiệu da già sớm. Bạn hãy sự dụng kem chống nắng với chỉ số ít nhất là SPF 15. Hãy thoa kem chống nắng lên mặt, cổ, ngực và những vùng da khác phơi ngoài ánh nắng mặt trời. Bạn không cần phải sử dụng cùng loại kem chống nắng khi đi ngoài biển lên mặt bạn, mà bạn có thể tìm các loại sản phẩm chống nắng khác như kem nền, kem dưỡng ẩm trong đó có chứa thành phần chống nắng.

2. Hãy uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày. Nước đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển cơ thể, và da của bạn cũng là một trong những cơ quan của cơ thể mà bạn có thể thấy được. Sự khử nước là một trong những vấn đề phổ biến quan trọng làm cho con người trông không tươi trẻ khỏe khoắn.

3. Hãy tắm rửa hàng ngày với xà bông diệt khuẩn, và đừng quên tẩy trang mỗi tối trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn hay làm da bạn xấu hơn và ngăn ngừa sự nhiễm trùng. Có một vài loại thuốc thường xuyên được kê toa trị mụn là thuốc kháng sinh, và xà bông diệt khuẩn cũng cùng nguồn gốc, ngoại trừ nó được thoa trực tiếp lên bề mặt da của bạn.

4. Hãy bổ sung và cung cấp nhiều vitamin. Có rất nhiều vitamin đã chứng minh được hiệu quả của nó đối với việc chăm sóc da. Vitamin A được tìm thấy nhiều trong sản phẩm chống lão hóa. Vitamin A đã dược chứng minh và biết đến công dụng của nó là kích thích sự cải tạo và tái sinh lại tế bào, nó giúp làn da của bạn phục hồi lại sự co giãn và cải thiện sắc tố da. Còn Vitamin E thì giúp làn da của bạn làm lành và giảm thiểu sự xuất hiện của các vết nhăn. Vitamin B7 bổ xung có thể giúp bạn giảm bớt mụn trong vòng một vài tuần. Ngoài ra cũng còn rất nhiều vitamin và các khoáng chất khác chủ yếu làm cho da bạn khỏe mạnh, vì vậy bạn hãy ăn nhiều các loại trái cây và rau quả vì nó cung cấp rất nhiều vitamin trong đó.

5. Hãy lột da một hay hai lần trong một tuần. Khi lột da là bạn loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da, làm cho da non hơn. Việc này sẽ giúp bạn có một làn da láng mịn và trẻ trung, thu hút với mọi người. Lột da đều có lợi ích cho đàn ông và phụ nữ bởi vì nó có thể giúp bạn tránh được tình trạng lông mọc dưới da sau khi cạo xong. Và đồng thời nó cũng làm da bạn mịn màng hơn trong việc trang điểm. Việc lột da cũng là một điều tốt cho làn da của bạn bởi vì nó sẽ kích thích sự lưu thông và kích thích tái sinh lại tế bào.
6. Trước khi dùng bất cứ một loại sản phẩm chăm sóc da nào, bạn cũng phải kiểm tra trước khi sử dụng. Bạn hãy thử một lượng sản phẩm nhỏ lên một phần da dưới cằm của bạn coi có bị dị ứng không, trước khi thoa lên toàn bộ mặt bạn. Và kể cả ngay khi sản phẩm đó an toàn khi sử dụng, nếu như bạn không thử trước khi mua thì bạn sẽ không biết chính xác da của bạn bị tác động như thế nào. Bạn hãy đợi qua đêm để thấy được kết quả trên vùng da bạn thử sản phẩm, nếu chỗ da đó bị ngứa hay mẫn đỏ, đau nhức thì bạn hãy chuyển qua sản phẩm khác.

7. Giữ tay và tóc của bạn tránh xa da mặt bạn để chống lại lượng dầu vượt quá giới hạn từ nguyên nhân là mụn nhọt và còn một điều nữa là hãy giữ cọ trang điểm sạch sẽ. Vào buổi tối, hãy giữ tay bạn tránh tiếp xúc với mặt bạn trong khi bạn ngủ, và nếu bạn có khuynh hướng ngủ trên tay thì bạn hãy nên cố gắng luồn tay dưới gối ngủ. Hãy quăng bỏ những sản phẩm makeup đã quá date dù là một vài tháng và quan trọng nữa là không bao giờ dùng chung đồ trang điểm với bạn bè. Đừng sử dụng sản phẩm trang điểm thử ở cửa hàng ngoại trừ đó là bộ sản phẩm dành cho cá nhân, bởi vì khi dùng chung bạn có thể dễ dàng bị lây vi khuẩn. Và nếu như bạn muốn kiểm tra màu mới thì bạn hãy thử phần da trên đầu tay của bạn hoặc là cổ tay và nhớ rằng không bao giờ thoa sản phẩm thử lên mặt của bạn.

8. Hãy điều trị vấn đề về da sớm để ngăn ngừa những điều xấu nhất. Nếu có vài cái mụn để lại mà không điều trị, thì mụn mủ có thể nổi lên dưới da của bạn và sẽ để lại sẹo. Không bao giờ lấy nó ra bằng tay hay nặn mụn nhọt, bởi vì nó sẽ kéo dài vết thương lâu lành và để lại những điểm khó coi trên mặt bạn. Thay vì vậy, bạn hãy rửa mặt hàng ngày với những thuốc đặc trị như là salicylic acid hay benzoyl peroxide. Nếu như cách điều trị ở nhà không có hiệu quả thì bạn nên ghé khám bác sĩ da liễu. Hay bạn cũng có thể đến bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có một vài vết thương không chữa khỏi hoặc bạn chú ý đến một vài thay đổi nhỏ về sự cấu thành sắc tố và kích thước của nốt ruồi.

9. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm được sản xuất riêng cho loại da bạn thích hợp. Nếu như bạn không biết sản phẩm nào phù hợp với làn da của bạn thì có nhiều hãng mỹ phẩm sẽ mời bạn tham dự một khóa chăm sóc da miễn phí. Nếu da mặt bạn thường hay bị mụn thì hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc da không chứa dầu và chất dưỡng ẩm. Người Mỹ da đen và người Châu Á thì thỉnh thoảng làn da của họ cần một loại sản phẩm đặt biệt.

10. Hãy nhẹ nhàng với làn da của bạn, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Cố gắng nhận biết được sự biểu lộ của bạn khi bạn cau mày hay tình trạng căng thẳng trên gương mặt bạn, bởi vì bạn không muốn có những nếp nhăn theo một cách không vui. Vì vậy bạn hãy cố gắng luôn luôn mỉm cười nhiều hơn. Một sự biểu lộ vui vẻ và thoải mái sẽ làm cho bạn trông trẻ hơn trong mắt mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét