Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Đề Phòng Ô Nhiễm Trong Mùa Hè

Luôn nâng cao ý thức, cẩn trọng trong việc sử dụng các hóa chất ngành nails một cách khoa học và thường xuyên
 
Muốn vậy, bạn cần lưu ý theo luật định, trong tiệm nails mỗi một hóa chất đều phải có một tờ MSDS (Material safety data sheets), có nội dung giải thích tình huống độc hại, cách phòng chống, các việc cần thực hiện khi sử dụng hay khi gặp hiểm nghèo. Có tờ MSDS trong tiệm, giúp thợ nails cảnh giác với mọi trường hợp, cách xử lý tình huống khẩn cấp khi có sự cố xảy ra. Hãy xem MSDS như kim chỉ nam quý báu trong ý thức cẩn trọng khi sử dụng hoá chất trong công việc tiệm nails vào mùa hè (cũng như mọi lúc). Nếu tiệm chưa có đầy đủ các tờ MSDS, ngay trong mùa hè này, bạn nên liên lạc ngay nơi cung ứng hóa chất hay hãng sản xuất để nhận tờ MSDS đem về lưu giữ ở tiệm. Cần cho mọi người đọc và hiểu nó, cũng như biết chỗ lưu giữ để dùng khi cần.
2. Luôn thực hiện những thói quen hành nghề tốt như: tiệm cần có hệ thống hút hơi tốt nơi bàn làm việc; có hệ thống điều hòa; hệ thống làm sạch không khí; hóa chất không sử dụng cần được đậy kín; dùng thùng rác kim loại có nắp kín; rác có lấm hóa chất cần bỏ vào bao có zip đóng trước khi bỏ vào thùng rác; thợ nên tập thói quen đeo mặt nạ (mask) để tránh hít hạt bụi; tránh các tình huống hóa chất dính vào da và khả năng vô tình nuốt phải hóa chất; lưu ý thực hiện tốt việc khử trùng, từ việc dùng khăn sạch mới cho khách, cho đến rửa tay trước và sau khi làm cho khách, luôn khử trùng dụng cụ tốt nhất, việc khử trùng bằng máy được đề cao. Không hút thuốc và không cho bất cứ ai hút thuốc trong tiệm, không dùng cụ bén để bào da chai tay chân, các lọ hóa chất phải được dán nhãn ... Đồng thời cũng nên tránh những thói quen hành nghề trái với quy định.
3. Sử dụng các vật dụng chuyên dùng giúp bảo vệ sức khoẻ như mặt nạ (mask) giúp tránh hít phải bụi theo tiêu chuẩn của Cơ Quan Bảo Vệ Sức Khoẻ và An Toàn Lao Động (NIOSH) hoặc tham khảo tờ hướng dẫn MSDS để biết loại cần dùng. Các bạn cần đặc biệt lưu ý điều này khi làm bột trong mùa Hè. Ngoài ra cũng cần lưu ý phải đeo mặt nạ chống hơi độc khi chiết hóa chất từ bình lớn sang bình nhỏ trong tiệm và sử dụng bao tay đúng tiêu chuẩn loại làm bằng latex hay vinyl v.v.
Trên đây là 3 biện pháp tổng hợp mà vào mùa Hè khi kinh doanh nails các bạn nên lưu ý thực hiện. Hãy kinh doanh “An toàn, thành công và đúng qui định về mọi mặt”. Các bạn có thể tham khảo thêm các tư liệu khoa học và luật định liên quan đến việc đề phòng ô nhiễm tại các website:
  • http://www.cdc.gov
    (Cơ Quan Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật – Center for Disease Control and Prevention – CDC)

  • http://www.cdc.gov/niosh/homepage.html
    (Cơ Quan Bảo Vệ Sức Khoẻ và An Toàn Lao Động - National Institute for Occupational Safety and Health – NIOSH)


L & L





Print

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét