Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Chọn địa điểm mở tiệm nails vào thời điểm kinh tế khó khăn

Trong nghệ thuật kinh doanh, dù là ngành nghề gì, việc chọn địa điểm kinh doanh mang một ý nghĩa rất quan trọng, đến mức người phương Tây gọi đó “là bước khởi đầu chiến lược”, người phương Đông thì thần thánh hóa nó với “nghệ thuật Phong Thủy địa điểm đầu tư – kinh doanh”. Hiện nay kinh tế Mỹ đang gặp nhiều khó khăn, đời sống dân Mỹ gặp nhiều vướng mắc, nạn thất nghiệp tràn lan … Ngành Nail cũng không đứng ngoài vòng ảnh hưởng, nếu không muốn nói trực tiếp bị tác động từng ngày từng giờ. 



Thực tế với thực trạng như vậy, chúng ta thấy nhiều người đã phải bán tháo tiệm nail này tiệm nail nọ, nhưng cũng có những người quyết sống còn, cầm cự với tiệm nail của mình, và số người đầu tư “mở – sang tiệm nail” vẫn có khắp nơi. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi tạm không nói về việc có nên hay không nên mở tiệm nail lúc này, mà dừng ở khía cạnh lúc này mở tiệm vấn đề địa điểm kinh doanh có mang ý nghĩa gì khác hơn, làm sao để thành công khi chọn một địa điểm mở tiệm. Dưới đây là những ý kiến đáng quan tâm của người trong cuộc:
Anh Brain T T, kinh doanh nail vùng LA tâm sự: “Theo mình, lúc này mở tiệm vẫn tốt nếu biết cách làm. Thứ nhất lúc này nên sang tiệm (đã mở), không nên mở tiệm mới. Thứ hai, chọn địa điểm kinh doanh thật “good” - “nhất vị trí , nhì cự ly mà”. Ngoài ra cũng nên chú ý chọn địa điểm kinh doanh phải là nơi thuận tiện gần các khu thương xá, khu chợ sầm uất, có parking ra vào dễ dàng và không nên bỏ qua yếu tố “dễ thấy, dễ tìm” của nơi mình quyết định sang tiệm.”
Còn chị Hoa L làm nail ở Arizona nêu kinh nghiệm: “ Chọn được địa điểm ưng ý còn phải chú ý đến hợp đồng mướn chỗ (lease) có tốt không. Trước khi chọn chỗ kinh doanh, nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn về các dịch vụ cho mướn chỗ (leasing agents), của các khu thương xá (shopping center), dể dò tìm những space available (chỗ trống ) thuận lợi vừa ý. Việc thương lượng về các điều kiện, về giá cả với chủ đất nhất là chủ thương xá (landlord) để mua lại lease mang ý nghĩa rất quan trọng. Đừng để rơi vào những nơi quá khắt khe và khó khăn nhiều mặt làm ảnh hưởng xấu đến kinh doanh của tiệm nail về sau - không lường trước được!”
Cô Diễm T.V. – tiệm nail vùng Norwalk thì nói: “Mở tiệm nail lúc này khi chọn địa điểm có 2 yếu tố rất quan trọng để đánh giá là yếu tố cự ly. Cự ly là muốn nói là khoảng cách từ nhà mình đến tiệm, thời buổi kinh tế khó khăn khoảng cách nên phù hợp, quá xa sẽ khó khăn vế việc đi lại, đưa đón thợ, chưa kể ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình, việc hư hao xe cộ, sự rủi ro trên đường đi và về, v.v.
Riêng Anh Lộc V.N., tiệm nail ở New Mexico thì nhận xét: “Mở tiệm nail lúc này yếu tố dân cư rất đáng chú ý. Yếu tố dân cư là cần tìm hiểu (trước khi chọn địa điểm kinh doanh) về sắc dân, cộng đồng dân cư đa số, thu nhập, tôn giáo, sở thích thẩm mỹ. Kinh nghiệm bản thân cho thấy khu vực có nhiều dân bản xứ hơn (người Mỹ trắng) thường có thu nhập cao, thích đeo móng – làm nail hơn, dân cư lứa tuổi trung bình trên 18-20t, khu vực nữ giới nhiều v.v… khi mở tiệm hay sang tiệm những nơi này thường đông khách và dễ thành công hơn.”
Còn chị T.N – tiệm nail ở Kansas City thì cho biết: “Giá dịch vụ nail ở Kansas City còn khá cao so với nhiều nơi khác. Mở tiệm nail ở đây nên chọn ở nơi có đông khách qua lại nhưng cái chính là phục vụ khách cho thật “good”, chăm sóc khách chu đáo thì tiệm mới mở cũng mau phất!”
Theo anh chị Tina T. N. kinh doanh nails ở Carson thì nhận định: “Mở tiệm nail dạo này nên thận trọng với những công việc như định giá mua tiệm không để bị hớ, tìm hiểu địa điểm kinh doanh có income tốt không (theo dõi lượng khách ra vào và các dịch vụ nails thực hiện, cũng như xem bảng giá để làm căn cứ nhận định phán đoán). Ngoài ra cần chú ý đến số lượng tiệm nails có trong địa điểm mình tính sang tiệm, để ước đoán khả năng bị cạnh tranh có căng thẳng thái quá không, rơi vào những vùng này, là tự mình rước lấy cái khó vào thân vì có thể chủ cũ bán tiệm là do bị áp lực cạnh tranh từ các tiệm trong vùng, chịu không nổi, phải bán tiệm mà chúng ta không hay”.
Nói chung kinh doanh business lúc này gặp nhiều khó khăn do tác động chung của kinh tế nước Mỹ, nhưng thực tế cho thấy hiện nay kinh doanh nails so với những hình thức kinh doanh mua bán thương phẩm, cửa hàng ăn uống, nhà hàng khách sạn có nhiều ưu thế bởi không cần nhiều vốn đầu tư, chỉ cần lấy tay nghề và kinh nghiệm phục vụ làm nền tảng. Điều này tạo nhiều cơ may thành công và phát đạt. Có điều, lúc này, kinh doanh nail còn đòi hỏi thêm sự tính toán cẩn thận để chọn một địa điểm kinh doanh phù hợp (khi đã quyết định sống còn với thương trường dịch vụ nail), đồng thời nên có hướng phòng tránh những rủi ro trong kinh doanh như: bị kiện tụng, bị phạt vạ, bị cạnh tranh không công bằng - ngoài những trở ngại ấy, kinh doanh nail vẫn là lối mở cho sự may mắn và thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét